Hôm nay :

Hotline: 0962.522.939

1 2 3


[tintuc]
Hiện nay phào chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí không gian nội thất của ngôi nhà, không chỉ giúp trang trí làm đẹp mà phào chỉ còn có tác dụng giúp bảo vệ tường hay được sử dụng vào nhiều mục đích khác nữa nên việc sử dụng phào chỉ vào trang trí không gian là sự lựa chọn có thể nói là hoàn hảo hiện nay.



Tuy nhiên có 1 điều mà chắc chắn bạn nên biết đó là những nguyên tắc hay những lưu ý bạn nên nắm vững trước khi lựa chọn phào chỉ trang trí.

1.       Loại phào

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phào chỉ được làm bằng các chất liệu khác nhau được sử dụng để trang trí không gian nội thất, nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo và phù hợp. Có thể kể ra 3 loại phào chỉ đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là phào gỗ, thạch cao và nhựa.

Phào gỗ : Đây có thể xem là một trong những loại phào truyền thống có từ lâu đời được sử dụng khá nhiều trong các công trình thì công trước đây bởi tính thẩm mỹ cũng như tính thân thiện với môi trường và người dùng. Tuy nhiên nó vẫn gặp phải một số điểm hạn chế như khả năng chịu nước kém nên dễ gây ra tình trạng phào bị ẩm mốc, mối mọt, dễ bị cong vênh khi chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

Phào thạch cao : Cũng giống như phào gỗ thì phào thạch cao là loại phào có từ lâu đời nhất, tuy mẫu mã có đa dạng hơn so với phào gỗ nhưng vẫn có những nhược điểm như phào gỗ. Khả năng chịu nước kém dẫn tới phào dễ bị ẩm mốc, ngả màu làm mất thẩm mỹ không gian.



Phào nhựa: Được làm bằng nhựa PU hoặc PS nên dòng sản phẩm này được chia làm loại chính là phào PU và PS, với công nghệ tiên tiến và hiện đại phào nhựa có ưu điểm vượt trội so với các loại phào truyền thống trước đây như:

Khả năng chịu nước tốt, chống ẩm mốc, mối mọt.

Khả năng chịu nhiệt cao nên không bị co giãn, rạn nứt khi nhiệt độ thay đổi.

Thân thiện với môi trường và người dùng.

Mẫu mã đa dạng, sắc nét, tinh tế.

Trọng lượng nhẹ thuận lợi cho quá trình thi công nhanh chóng tiết kiệm chi phí.

2.       Màu sắc

Màu sắc phào đôi khi cũng phài phù hợp với đồ nội thất cũng như phong cách của chủ nhà muốn hướng tới.

Với không gian mang phong cách cổ điển thì cần sự sang trọng, đẳng cấp chính vì thế mà phải lựa chọn được những mẫu phào có họa tiết hoa văn cầu kỳ thể hiện sự tinh tế. Thậm chí bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu phào được nhũ vàng hay dát vàng để làm tăng thêm vẻ tráng lệ cho không gian ngôi nhà.

Còn với khôn gian mang phong cách tân cổ điển hay hiện đại thì chú trọng tới sự nhẹ nhàng nhưng cũng phải tinh tế thì màu trắng được sử dụng chủ đạo để mang tới cho không gian điều này.

3.       Diện tích không gian



Tùy thuộc vào diện tích không gian mà bạn nên lựa chọn kích thước phào sao cho phù hợp nhất, với những không gian có diện tích nhỏ thì bạn chỉ nên lựa chọn những mẫu phào có kích thước nhỏ hoặc trung bình đồng thời họa tiết hoa văn đơn giản hay những mẫu phào trơn là hợp lý nhất. Ngược lai với những không gian diện tích lớn cần lựa chọn mẫu phào lớn hoa văn cầu kỳ ….
[/tintuc]

BACK TO TOP
Chat với chúng tôi